บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่4 วันจันทร์19กันยนยน 2559
เนื้อหาความรู้ที่ได้รับ
Creative Thinking
“STEM & STEAM”
หน่วยปลา
ลำดับที่
|
กิจกรรม
|
STAM
& STAEM
|
แนวคิด
|
1
|
สร้างบ่อปลา
|
- Engineering
- Art
- Technology
|
- ที่อยู่อาศัย
|
2
|
การเคลื่อนไหวประกอบคำบรรยาย/เพลง
|
- Music
- Language
- Movement
|
- วงจรชีวิตของปลา
|
3
|
การจัดหมวดหมู่
ปลาที่ออกลูเป็นไข่และตัว
|
- Math
|
- การออกลูกของปลา
|
4
|
สื่อนิทานมัติมิเดีย
|
- Technology
- Language
|
- ลักษณะของปลา
|
5
|
ตัดแปะ
|
- Art
- Math
|
- ลักษณะของปลา
|
6
|
Cooking
|
- Science
|
- ประโยชน์ของปลา
|
การนำมาประยุกต์ใช้
สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการสอนเด็กให้มีการบูรณาการในด้านต่าง ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ในด้านต่างๆเช่น การสร้างที่อยู่อาศัยของปลา เป็นต้น อีกทั้งกิจกรรมเหล่านี้ยังสามารถนำไปสอนนอกห้องเรียนได้
ประเมินอาจารย์
วันนี้อาจารย์ติดธุระ แต่อาจารย์ก้ได้มอบหมายงานให้เเต่ละกลุ่มทำเพื่อจะได้เรียนทันตามเวลาที่วางไว้อาจารย์มีความรับผิดชอบมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น